Register Member   |      Login

หน้าแรก > อีต่องปิล็อก หมู่บ้านเล็กๆท่ามกลางอ้อมกอดแห่งขุนเขา

by namMali 12/01/2018

" อีต่องปิล็อก หมู่บ้านเล็กๆท่ามกลางอ้อมกอดแห่งขุนเขา "

3 วัน 2 คืน

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเหนื่อยล้าจากการทำงานในแต่ละวันที่เราจะต้องเผชิญกับงานและปัญหาที่กองอยู่ตรงหน้า เมื่อใดที่เราทำงานอะไรสำเร็จแล้วเราก็ควรที่จะให้รางวัลแก่ชีวิตเราด้วยการออกไปสูดอากาศที่บริสุทธิ์ หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ด้วยการออกเดินทางไปท่องเที่ยว หากคุณยังไม่รู้จะไปที่ไหนเรามีหมู่บ้านเล็กๆที่ทำให้หัวใจของคุณพองโตมาแนะนำให้ลองไปเที่ยวดูสักครั้งนึงแล้วคุณจะหลงรักที่นี้แบบตัวดิชั้น

" ท่ามกลางหุบเขสุดเขตแดนตะวันตก มีหมู่บ้านหนึ่งชื่อหมู่บ้านอีต่องปิล็อก ใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่แสนจะอบอุ่นไปด้วยรอยยิ้มและความเป็นกันเองของชาวบ้าน แต่เดิมบ้านอิต่องเป็นเหมืองแร่ที่เคยมีความเจริญรุ่งเรืองมากในอดีต แต่ในปัจจุบันโลกได้หมุนเวียนเปลี่ยนไปจนเหมืองแร่ต่างๆได้ปิดตัวลงหลงเหลือไว้เพียงซากเครื่องมือที่ใช้ในการขุดเหมือง ด้วยความที่เป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบโอบกอดด้วยหุบเขาทำให้เป็นที่ดึงดูดแก่นักท่องเที่ยวที่ชอบความสงบและอยากจะสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ "

จุดหมายปลายทางในการเดินทางครั้งนี้ คือ..บ้านอีต่องปิล็อก

>> จุดเริ่มต้นการเดินทางของเรา <<

1 . เราเริ่มออกจากสมุทรสาคร นั่งรถศศนันท์ ทรานสปอรต์ (จริงๆรถตู้ก็มีนะ ) เพื่อไปลง ที่บขส.กาญจนบุรี  ** สำหรับใครที่เดินทางจาก กทม. สามารถขึ้นรถตู้ที่หมอชิต 2 (วินแฮปปี้)ซื้อตั๋วได้ที่ อาคารใหญ่ ชั้นที่ 1 ช่องจำหน่ายตั๋วหมายเลข 15 ถึง 17 **

2. จากบขส.กาญ ไป ทองผาภูมิ เราต้องต่อรถ ต้องต่อรถจาก บขส.กาญจนบุรี ไปลงที่ตลาดทองผาภูมิเพื่อต่อรถสองแถวไปยังหมู่บ้านอีต่อง เราสามารถเลือกเดินทางด้วยนะตามสไตล์ที่เราชอบ

เดินทางโดยรถเมย์ประจำทาง สายกาญจนบุรี - สังขละ (รถจอดในชานชาลา บขส.ก่อนถึงห้องน้ำ จะเป็นรถสีแดง ) เหมาะสำหรับคนชิวๆอยากกินลมชมวิวบรรยากาศสบายๆ แบบไม่เร่งรีบ ** รถจะขับช้ามากๆ แต่พี่กระเป๋ารถเมล์ใจดีมากนะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้เราด้วย แค่มองตาพี่เค้าก็รู้แล้วอะว่าเราจะไป อีต่องงงงง **  --> ค่ารถ 80 บาท <--- เดินทาง โดยรถตู้ประจำทาง แบบรวดเร็ว
ต้องรถตู้สาย กาญจนบุรี-ทองผาภูมิ-สังขละบุรี-เจดีย์สามองศ์  --> ค่ารถ 115 บาท <--
3. จากตลาดทองผาภูมิ ไป บ้านอีต่อง มีรถแค่สายเดียวเน้ออ ที่สำคัญรถมีเพียงแค่ 4 รอบเท่านั้น อ่านไม่ผิดหรอก!! มีแค่ 4 ร๊อบบบ 10:30 - 11:30 - 12:30 - 13:30 น. --> ค่ารถ 70 บาท <-- รถจะส่งในหมู่บ้านเลย ** คุณลุงใจดีมากและนับเป็นความโชคดีของเราทีไปทันรถรอบสุดท้าย ! เกือบไปหละ ปล.ถ้ารถเต็มลุงก็ออกเลยนะรถเที่ยวสุดท้ายไม่แน่นอนจ้าา **

>> ที่พัก <<
ที่พักมีเยอะมาก แต่แนะนำให้โทรจองก่อนจะดีกว่า พอไปถึงปุ๊บจะได้ไม่ต้องเดินเซอร์เวย์ ชาวบ้านเป็นกันเองมากเด้อใจดี
ปล. ห้องพักที่นี้ไม่มีแอร์นะจ๊ะ แต่เป็นแอร์ธรรมชาติ
สำหรับเราเลือกพักที่ อาร์มโฮมสเตย์
2 คืน + อาหารเช้า ทั้งหมด 1800 บาท

บรรยากาศในหมู่บ้าน มีบ่อเก็บน้ำด้วยนะน้ำที่นี้จะสะอาดและใสมากมองเห็นปลาได้ชัดเจน ใสแค่ไหนดูจากเด็กๆที่ลงไปว่ายน้ำกันอย่างสนุกสนาน

ภายในหมู่บ้านจะมีตลาดเล็กขายสินค้า ของฝากจากประเทศพม่า

"  ไฮไลต์สำคัญที่พลาดไม่ได้.... ข้างบ่อน้ำหน้าหมู่บ้านนี้จะมีร้านขายป้ายไม้เล็กๆ แบบนี้ไว้ห้อยกับระเบียงสะพาน สามารถเขียนชื่อและความในใจแล้วเอาไปห้อยได้เลย (ป้ายไม้ราคา 20 บาทเองงง )   "

ออกแนวโคเรียๆนิดนึง น่ารักไปอีกมุม

ผ่านพ้นไปอีกวันแล้ว..... เอาหละพรุ่งนี้สัญญากับตัวเองว่าจะต้องตื่นตั้งแต่ตี5 เพื่อที่จะขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่เนินช้างศึก

น้องหมายังมาดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วยเลย ปล.น้องน่ารักมากๆเชื่องสุด

ชาร์ตพลังกันเต็มที่แล้วเราจะรอช้าอยู่ใย...ออกเดินทางกันเถอะ

>> สถานที่เที่ยวใกล้ๆ <<
- น้ำตกจ๊อกกระดิ่น
- อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
- วัดเหมืองปิล็อก
- เหมืองแร่เก่า
- เหมืองสมศักดิ์ ( เหมาะกับรถ โฟร์วิว เพราะหนทางขับยากมากกก )
- เนินช้างศึก (เหมาะกับการไปชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น + พระอาทิตย์ตกดิน )
- เขาช้างเผือก (ไม่อนุญาตให้ขึ้นไปเองต้องโทรจองนะจ๊ะ                                                   ปล. ที่นี่มีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าด้วยนะวันละ 300 บาทเป็นของชาวบ้านในหมู่บ้านเองง          รถกระบะนำเที่ยวก็มี (สามารถขับเข้าเหมืองสมศักดิ์ได้ด้วย เพราะมอเตอร์ไซต์จะขับยากและอันตราย )

ไปทางไหนดีนะ.....ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิกันเถอะ

เสียค่าเข้าชมคนละ 40 บาทนะ ยานพาหนะ 20 บาทจ้าาา ปล.สามารถนำตั๋วเข้าชมไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ได้ตอนเราไปเที่ยวน้ำตกจ๊อกกระดิ่น

มาต่อกันที่....น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เป็นน้ำตกที่ใสและสวยมากอีกที่นึงของอำเภอทองผาภูมิอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากหมู่บ้าน

นี่เราเอง....เสียดายที่ไม่ได้ลงเล่นน้ำเพราะน้ำเย็นมากกกกกกกกกกกกกกกก

เที่ยวเพลินๆหาอะไรเติมพลังกันเถอะ เที่ยงแล้ว.....

>> ร้านอาหาร <<
ร้านอาหารที่นี้จะเป็นชาวบ้านทำขายเด้อฝีมืออร่อย คุ้มค่า คุ้มราคามากกกกแต่ที่ชาวบ้านแนะนำ คือ.. ปูพม่า (แอบเสียดายช่วงที่ไปปูน้อย เอะหรือมีนะแต่ไปไม่ทัน 555 แนะนำให้ไปลองชิม ) ร้านหมูกระทะก็มีนะไปกินมาแล้วอร่อยมากๆ

เมื่อท้องอิ่ม..ชีพจรก็ลงเท้าเป็นสัญญาณบอกให้เราออกเดินทางกันต่อ

ในส่วนโซนนี้จะเป็นเหมืองปิล็อกเก่าจ้า ภายในจะมีเครื่องมือที่ใช้ในการทำเหมืองแร่ในอดีต

จุดนี้จะเป็นเนินเสาธงแสดงความเป็นมิตรภาพระหว่างไทย - เมียนมาร์ ถ้าเราได้ไปยืนจุดนี้แล้วมองไปข้างหน้าเราจะเห็นหมู่บ้านพม่าด้วยนะ

ไหนๆเมื่อเช้าเราก็ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นไปแล้วเราจะพลาดพระอาทิตย์ตกดินไม่ด๊ายยยย เราทุกคนต่างเร่งกันขึ้นไปเนินช้างศึกด้วยความรวดเร็วกลัวจะไปชมพระอาทิตย์ขึ้นไม่ทัน (ทางจะลาดชันมากขับรถด้วยความระมัดระวัง )

น้องๆน่ารักมากๆ จะมีคุณลุงขับรถพาน้องๆมาช่วยกันเก็บขยะ น้องบอกเราว่าพี่ๆมีขยะก็    ฝากผมได้นะ ก่อนกลับน้องๆยังบอกกลับพวกเราอีกว่าแล้วอาย่าลืมมาเที่ยวหมู่บ้านพวกผมอีกนะครับพี่

นั่งดูดาวริมระเบียงที่พัก  (เห็นดาวชัดมาก )

บรรยากาศหมู่บ้านยามค่ำคืน
ปล.หลัง 21.00 เป็นต้นไปหมู่บ้านจะสงบมากๆเงียบจริง ดังนั้นเราควรงดใช้เสียงนะจ๊ะ เคารพสถานที่ด้วยเน้อออ

เติมแต้มบุญก่อนกลับ ด้วยการใส่บาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล

>> สภาพอากาศ <<
ตอนกลางวันอากาศไม่ร้อนมาก 24 - 25 องศาอากาศอุ่นๆ แต่พอช่วงค่ำๆนี่สิของจริงหนาวมาก เรียกได้ว่าไม่ต้องเปิดพัดลมนอนกันเลยย แอร์ธรรมชาติสุดๆ

3 Like(s)

VIEW 28,906

บรรยากาศดีมากๆเลยยยยย

commented on : 30/01/2018 09:48:16

เคยไปแต่สังขละ ต้องลองไปที่นี่บ้างแล้วววว

commented on : 30/01/2018 09:46:24

เห็นแล้วดูเย็นสบายมากเลย มีหมอกลงเบาๆ

commented on : 26/01/2018 02:26:13

น่าไปมากเลยค่ะ

commented on : 25/01/2018 02:09:40

อ่านแล้วอยากตามไปเลยยย ^^//

commented on : 24/01/2018 03:17:06