Register Member   |      Login

หน้าแรก > พักผ่อนริมแม่น้ำป่าสักแบบส่วนตัว เงียบ สงบที่ โรงแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท & สปา

by The little traveller By Smith Junior 06/03/2019

สระบุรี เป็นจังหวัดที่ครอบครัวเราไปพักผ่อนกันบ่อยครั้งค่ะ แต่ทริปนี้เป็นครั้งแรกที่เราพักในอ.แก่งคอย เพราะปกติเราจะเลือกไปพักผ่อนที่ อ.มวกเหล็ก เพราะเป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงในสระบุรีอยู่แล้ว ประเด็นคือแฟนอยากพักผ่อนแบบสงบ ส่วนตัว คนไม่พลุกพล่าน จึงหาที่พักใน อ.แก่งคอย อำเภอที่คนส่วนใหญ่มองข้ามไป และที่พักที่ตอบโจทย์เราในทริปนี้ก็คือ

“โรงแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท & สปา”

ซึ่งแน่นอนเราได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากทุกคนเช่นเคยค่ะ ป่ะ ไปดูกัน

เริ่มต้นที่ล็อบบี้นะคะ ขอเวลาเช็คอินแป๊บ

สระว่ายน้ำมองเห็นจากล็อบบี้เลย มีสระเด็กแยกต่างหากด้วย จากุชซี่ก็มี

สนามเด็กเล่นอยู่ข้างๆสระว่ายน้ำ หนุ่มน้อยเห็นนี่ดีอกดีใจออกหน้าออกตา

เอาข้าวของไปเก็บบ้านพักกันดีกว่า ที่นี่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวางค่ะ 183 ไร่ และจะมีแต่บ้านพักที่มีลักษณะเป็นหลังเท่านั้นจำนวน 230 หลัง ดูร่มรื่นมาก

“PASAK DELUXE SUITE” คือบ้านพักของเราค่ะ

ด้านใน มีห้องนอนและห้องนั่งเล่นแยกสัดส่วนออกมา แต่ของครอบครัวเราเป็น 2 ห้องติดกันเลยนะคะ

สรุปคือได้ห้องนอน 2 ห้อง และห้องนั่งเล่นต่างหากอีก 2ห้อง มาดูห้องนอนเด็กๆกัน

หนุ่มน้อยฟินแค่ไหน ดูเอาเอง อิอิ (มงกุฎเจ้าชายในรูปเล่นไปเล่นมาลืมไว้ที่โรงแรม เดือดร้อนแม่อีก ต้องโทรไปที่โรงแรม แต่ทางเจ้าหน้าที่น่ารักมากๆค่ะ บริการจัดส่งคืนให้ฟรีอีกต่างหาก)

ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วยนะ

Amenities ที่นี่เค้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางโรงแรมผลิตเอง หอมดีเหมือนกันนะ

เก็บข้าวเก็บของเสร็จ หนุ่มน้อยก็รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมตัวไปเล่นน้ำทันที

เล่นเพลิน

เล่นไปเล่นมาเริ่มหิว น้ำอัญชัญมะนาวเย็นๆ ชื่นใจ

สั่งอาหารทานเล่นมาทานกันนิดหน่อยค่ะ

ชอบมักกะโรนี กับ ทอดมันอร่อยดี

ต่อจากนั้นเราก็พากันไปที่ หอชมวิว

ริมแม่น้ำป่าสัก ดูสวย สงบ

เรานั่งพักชื่นชมบรรยากาศตรงนี้กันพักใหญ่

มันสดชื่นดีนะ

หนุ่มน้อยแวะดู ไก่ซิลกี้

กระต่ายน้อย

ได้จับลูกกระต่ายด้วย

นกยูง

มุมให้อาหารปลาก็มีนะ ให้ไปให้มามีเป็ดว่ายน้ำมาแย่งปลากินด้วย หนุ่มน้อยชอบใจใหญ่

ช่วงเวลาที่ไป สปาที่โรงแรมกำลังปิดปรับปรุงพอดี แต่เราอยากนวดผ่อนคลายกันมากๆ ซึ่งทางโรงแรมก็มีบริการเทอราปิสมานวดถึงบ้านพัก มีทั้งนวดไทย นวดน้ำมัน และนวดฝ่าเท้า

นวดเสร็จผ่อนคลายความเมื่อยล้าไปได้เยอะทีเดียว

ระหว่างที่พ่อแม่นวด หนุ่มน้อยก็ได้งีบเอาแรง เรารอเค้าตื่นและไปทานอาหารเย็นกันที่ ห้องอาหารป่าสัก ภายในโรงแรม

อาหารเค้าทำรสชาติใช้ได้เลย เมนูที่อยากแนะนำคือ  ผัดเผ็ดหมูป่า ไก่ทอดเกลือ เนื้อแดดเดียว ปลาดุกฟู

หมูมะนาวนี่แซ่บเว่อร์มากๆค่ะ ติดใจเลย

ตอนทานอาหารเราแอบเห็นเหล่าคณะมิสแกรนด์ซึ่งมาเก็บตัวอยู่ที่นี่กันด้วย เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเนื่องจากพวกเค้ากำลังทานอาหารกันอยู่ ได้แต่แอบชื่นชม มีแต่คนสวยๆทั้งนั้นเลยอ่ะ

ทางโรงแรมมีมินิมาร์ทด้วย เราไปซื้อนม และ ขนม สำหรับหนุ่มน้อย ราคาพอรับได้ ถือว่าไม่ได้ชาร์ตเพิ่มซะจนน่าเกลียดไป

ขอตัดภาพมาที่ช่วงเช้าเลยนะคะ เรามาทานอาหารเช้ากันแต่เช้า

ถือว่าเป็นไลน์อาหารที่ครบครันหมวดหมู่

ที่ชอบเป็นพิเศษก็คือ มีเมนูขนมบ้านๆซึ่งหาทานค่อนข้างยากในเมืองสมัยนี้ แบบกล้วยต้ม ด้วย ขนมครกก็มีนะ แคะจากเตาสดๆให้เห็นเลย อร่อย ซัดไปหลายคู่เลยค่ะ อิอิ

มื้อเช้าของเรา

หลังจากนั้นเราให้หนุ่มน้อยเล่นน้ำ เล่นของเล่นกันต่ออีกสักพักใหญ่ๆ ก่อนที่จะเช็คเอ๊าท์ และ เดินทางกลับบ้านค่ะ

ถือเป็นทริปที่ได้พักผ่อน แบบ พักผ่อนจริงๆท่ามกลางความเงียบ สงบ คนไม่วุ่นวาย ไม่พลุกพล่าน ตรงกับโจทย์ที่เราตั้งไว้เลยค่ะ ความรู้สึกที่ได้รับเหมือนกับเวลาเราไปพักตามโรงแรมเชนใหญ่ๆเลยค่ะ พนักงานให้บริการได้มาตรฐานดี สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน ตอบโจทย์ทุกวัย ถือว่าคิดไม่ผิดจริงๆที่เลือกมาพักที่นี่ ใครอยากมาพักผ่อนสบายๆแบบครอบครัวของเรา แนะนำเลยนะคะ โรงแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท & สปา แล้วแก่งคอยจะไม่ได้แค่ทางผ่านสำหรับคุณอีกต่อไป #ชีวิตเราใช้ซะ

โรงแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท & สปา เบอร์โทร 090-656-9952-53 , 081-780-3531

0 Like(s)