Register Member   |      Login

หน้าแรก > สิ้นปีที่ ภูเรือ จบทริป ณ.เขาใหญ่กับสถาปนิกตัวกลม

by Kittipong 11/01/2019

สวัสดีครับรีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของปีของผมขอฝากไว้ด้วยครับ……พอดีวันที่ 29ธันาคมนี้ แฟนมีแผนที่จะไปพื้นฟูสภาพผมที่กรุงเทพมหานคร เราเลยวางแผนว่าสิ้นปีจะไปไหนกันต่อ พอดีคิดได้ว่าช่วงเทศกาลแบบนี้เรายังไม่เคยไปสัมผัสบรรยากาศในที่ที่มีคนเยอะๆเลย จึงคิดกันว่าจะขับรถเดินทางไปที่ ”ภูเรือ” เพื่อไปสัมผัสมหนาวกัน……

บรรยากาศตอนเช้า ผู้คนมารอดูแสงพระอาทิตย์พ้นขอบภูเขา

เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร เวลา 15.00น. โดยใช้เส้นทางผ่านเข้าสระบุรี ลพบุรี เจอรถติดหนักกว่าจะฝ่ารถติดไปถึงภูเรือก็เป็นเวลาเกือบเที่ยงคืนแล้ว โทรหาที่พักกันระหว่างเดินทางโชคดีที่ได้ที่พัก(จำชื่อไม่ได้แล้วครับ)ไม่ไกลห่างจากทางขึ้นยอดภูเรือเพียง 1กม.เท่านั้น   ถึงที่พักรีบพักผ่อนเพราะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อขึ้นยอดภูเรือ  เราเดินทางออกจากที่พักประมาณตี 5 เพื่อขึ้นมาจุดจอดรถโดยใช้เวลาประมาณ 25นาที

ลานจอดรถ

จากนั้นเราต้องนั่งรถที่มีบริการรับส่ง โดยเสียค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 40บ./คน รถจำไม่ได้แล้วขับอย่างเดียวและขับมาจอดที่จุดจอดยอดสนจะมีรถบริการขึ้นไปยอดภูเรือคนละ10บ

แสงพระอาทิตย์เริ่มออกมาให้ชมสวยงามมาก

แสงลอดผ่านเมฆหมอกมาสวยจับใจ

แม้จะไม่มีทะเลหมอกให้เห็นดังใจหวังแต่ก็ได้เห็นทิวเขาอันสวยงาม

ริ้วเมฆกับแสงที่กระทบ

ไว้เจอกันใหม่ครับ  ” ภูเรือ”

วิวทางลงเขาขากลับจากยอดภูเรือ

เก็บภาพบรรยากาศกันพอสมควรก็ขอตัวลา ยอดภูเรือ เพียงเท่านี้โอกาสหน้าจะมาใหม่ครับ เราเดินทางลงกลับที่พักเก็บของเช็คเอ๊าท์ แล้วเดินทางไปภูทับเบิกต่อไป ระหว่างทางเราแวะถ่ายภาพที่ ลานต้นคริสต์มาสบริเวณทางออกถนนใหญ่ จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวประมาณเดือนพศจิกายนไปถึงมกราคม ชื่อว่า”เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ” โดยจะอยู่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ (ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ) อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ข้างๆบ้านนายอำเภอภูเรือ จุดเด่นอยู่ที่ต้นคริสต์มาสบานเต็มลาน สีแดงสวยงาม แล้วยังมีกังหันที่ถือเป็นแลนด์มาร์ค และมีมุมถ่ายภาพอีกมากมาย สามารถเขาชมได้ไม่เสียค่าเข้าชม ด้านหน้ามีร้านกาแฟสดและร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย

ถ่ายภาพเสร็จเราแวะทานอาหารเช้าที่ ร้านภูเรือไก่ย่าง เป็นร้านอาหารไทย อีสาน และแน่นอนเมนูที่เด็ดคงหนีไม่พ้นไก่ย่าง ที่มีการหมักมาอย่างดีเป็นยูตรเฉพาะทางร้าน ใครไปทานแล้วไม่สั่งไก่ย่างก็เหมือนยังมาไม่ถึงร้านกันเลยแหล่ะ ร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติภูเรือ  มีที่จอดรถตรงหน้าร้านเหมาะกับการแวะพักแวะทานอาหารเป็นอย่างมาก ไม่มีภาพเพราะหิวมากทานกันเพลินลืมถ่ายภาพไว้ หลังจากอิ่มท้องเราก็พร้อมเดินทางต่อไป

ทุ่งดอกดาวเรือง

ไม่ไกลจากทางเข้าภูเรือเราจะพบกับทุ่งดอกดาวเรืองสีเหลืองกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ตั้งอยู่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 203 เลย-หล่มสัก ที่นี่เขาเป็นไร่ของชาวบ้านปลูกดอกดาวเรืองเพื่อจำหน่าย  และต่อมาก็ขยับขยายกลายเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามและเป็นที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของภูเรือในช่วงฤดูหนาว เสียค่าเข้าชมคนละ 10 บาท

ไร่ส้มโชกุนขุนเขา

เรามาถึงภูทับเบิกตอนเย็นก็ได้พบกลับอากาศหนาวเย็น สะท้าน เริ่มหาที่พักกันครับเพราะตอนแรกตั้งใจจะแค่แวะมาแล้วจะลงกลับไปนอนเขาค้อ แต่ตอนที่เรามาถึง (30-12-18) เส้นทางขึ้นมาภูทับเบิกมีถนนทรุดและพังตลอดทาง จึงตกลงที่จะนอนที่ภูทับเบิกกันแล้วค่อยไปเขาค้อตอนเช้าน่าจะปลอดภัยกว่า

บรรยากาศตอนเย็นหน้าห้องพัก

แสงเช้า ณ.จุดชมวิวที่ภูทับเบิก

เราลงจากภูทับเบิกเพื่อเดินทางไปเขาค้อต่อไป

รถติดมากเพราะถนนชำรุดและมีคนเดินทางขึ้นไปบนภูทับเบิกมากขึ้นในช่วงคืนสิ้นไป

เราไปถึงเขาค้อช่วงบ่ายจุดแรกที่จะแวะคือ พระธาตุผาซ่อนแก้วแต่เมื่อมาถึงพบว่ารถติดหนักมากบนถนนใหญ่ทั้งสองฝั่ง ทั้งทางขึ้นไปพระธาตุ แม้กระทั้งปั๊มน้ำมันเราจึงเดินทางไปที่  Route 12 (รูท 12) เป็นร้านกาแฟเก๋ๆ ใกล้เขาค้อ ที่เปิดอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก – หล่มสัก ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 95 บรรยากาศร้านตกแต่งแบบย้อนยุค (Retro) คล้ายปั๊มน้ำมันในต่างประเทศ ในร้านจะมีของสะสม ของเก่าเช่นมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า คลาสสิค ให้ได้ชม ได้ถ่ายรูปกัน   ด้วยทำเลที่อยู่ติดถนนจึงสะดวกในการแวะมาเที่ยวชม ถ่ายรูป ชมวิว จิบกาแฟ มีคนมาแวะอยู่เรื่อยๆ ครับ

เสร็จจากการแวะพักที่ Route 12 เรากฌเดินไปที่ทุ่งกังหันลมต่อไปแต่ระหว่างทางขึ้นไปทุ่งกังหันลมรถหนาแน่นและติดมากกว่าเราจะขึ้นไปถึงก็นานเป็นชั่วโมงกันเลยทีเดียว

เส้นทางขึ้นทุ่งกังหันลม

ถึงรถติดนานแต่ยังมีวิวสวยๆให้ดูแก้เบื่อได้

ไปชมรูปกันยาวๆนะครับ

ชิงช้าชาวเขา

วิวมุมสูง

ชมวิวกันพอหอมปากหอมคอละเราก็ออกเดินทางกันต่อเพื่อไปนอนคืนเค๊าท์ดาวน์ที่เขาใหญ่เราเดินทางจากเขาค้อไปถึงเขาใหญ่ก็เป็นเวลาดึกเกือบจะเที่ยงคืนละครับโดยเราพักที่ Bule Sky Villa

เนื่องจากเพลียจากการขับรถยาวนานจึงขอตัวนอนพักเลยอดไปถ่ายพลุตามที่ตั้งใจไว้ แต่ไม่เป็นไรนอนเก็บแรงไว้เที่ยวต่อพรุ่งนี้แล้วกัน

ตอนเช้าเราทานอาหารเช้าเสร็จก็เดินทางไปเที่ยวไร่องุ่นและโรงผลิตไวน์ที่ไร่ PB VALLEY ต่อโดยทานอาหารเที่ยงที่ร้านใน PB VALLEY และเข้าไปชิมไวน์กันเลยครับ

เราซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมไร่องุ่น และโรงผลิตไวน์ โดยเราจะได้ชิมไวน์ด้วยหลังจากนั้นเราก็เดินทางกลับกรุงเทพมหานครและต่อเครื่องบินกับภูเก็ตเพื่อทำงานที่เรารักกันต่อไป…..รีวิวแรกผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะครับ……สวัสดีปีใหม่และขอให้มีความสุขโชคดีตลอดไปทุกท่านครับ

เอ๊าชน……ลาไปด้วยภาพแก้วไวน์นี้ละกันครับ เมาไม่ขับนะครับผม

0 Like(s)