Register Member   |      Login

หน้าแรก > ที่พักใจ ณ ไร่แสงอรุณ

ที่พักใจ ณ ไร่แสงอรุณ

by มัญจา 09/11/2018

ไ ร่ แ ส ง อ รุ ณ "

เมื่อร่างกายมันถึงคราวต้องพักหลังจากตรากตรำมาครึ่งชีวิต หลายอย่างเราโหยหาแต่ไม่ไขว่คว้าและเมื่อมนุษย์เงินเดือนคนนึงต้องว่างงาน......ความอยากก็เข้ามาแทนที่ อยากตื่นสายอยากปิดโทรศัพท์ อยากอยู่กับตัวเองในมุมสงบๆ อยากอ่านหนังสือให้จบ จิบอเมริกาโน่ร้อนๆ ดูไอหมอก ทุกอย่างเราอยาก....แต่เราไม่มีเวลา...... ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ณ ไร่แสงอรุณ

ถือว่าเป็นความโชคดีกับโปรไทยเที่ยวไทยที่บังเอิญไปเดินเล่นๆ แล้วบังเอิญเจอ เลยซื้อเก็บไว้ กับโปรโมชั่น  ซื้อ 1 คืน แถมฟรี 1 คืน ในราคา 2,400 บาท รวมอาหารเช้า

ขับรถจากสนามบิน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เดินทางมาถึงก็พบกับรอยยิ้มทักทายที่ผมไม่คุ้ยเคยแต่ผมกลับรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก.....

ลึกๆก็โกรธตัวเองทำไมจองห้องที่มันอยู่บนยอดดอยขนาดนี้!!!  เดินขึ้นกว่าจะถึงนี่เข่าแทบทรุดแต่พอเท้าแตะบันไดขั้นสุดท้าย ความเหนื่อยก็ล้าก็หายไป จนเผลออุทานออกมาว่า โอ้โหววววววววววววววววว

พอฝนตกสิ่งไม่คาดคิก็โผล่มาให้เห็น ทวีความเพ้อขึ้นไปอีก ตรงนี้จากระเบียงห้อง และคงเดินลงไปทานข้าวเย็นไม่ไหวแล้ว ทางรีสอร์ทมีบริการ Delivery 17.00 น. บรรดาลูกหาบก็หิ้วอาหารใส่ปิ่นโตมาเคาะที่หน้าประตูห้อง

มื้อนี้ก็เลยจัดอาหารเหนือให้หายอยาก ทั้งเมนูขึ้นชื่อผัดผักที่ปลูกเองหลังรีสอร์ท ไส้อั่วเนื้อแน่น แคปหมูน้ำพริกหนุ่ม พร้อมผักสดๆจากสวนของลุงเอง......... ค่อยละเลียดลงและดูไอหมอกจากภูเขาฝั่งตรงข้ามที่ปลิวหายไปพร้อมกับสายลม

พออิ่มได้ซักพัก นั่งให้ข้าวเรียงเม็ด ก็ได้เวลาอาบน้ำแล้ววววว ห้องอาบน้ำแบบเอาท์ดอร์นี่มันฟินดีจริงๆนะ ว่าไหม ^^

ปิดไฟนอนฟังเสียงฝน จนเผลอหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้....

ขอบคุณสายฝนที่โปรยปรายมาตลอดทั้งคืน....... ทำให้เช้านี้มีหมอกลอยอยู่แค่เอื้อม เหนือวิวแม่น้ำโขงที่กำลังไหลอย่างไปอย่างเอื่อยๆ ราวกับจะอยากซึมซับบรรยากาศแบบนี้ก่อนจะเลือนผ่านหายไป

ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะอยู่กับเราไม่นาน ....... ได้เวลากลับแล้ว งืออ ต้องคิดถึงแน่ๆเลย

ไร่แสงอรุณคือที่ 1 ในใจผม ณ ตอนนี้ มันอิ่มใจกลับกรุงเทพฯ อย่างบอกไม่ถูก ........ หากมีโอกาสผมแนะนำให้มากันนะครับ ผมเชื่อว่า " เข็มนาฬิกาแห่งความสุขของทุกคนจะหมุนช้าลงแบบผมอย่างแน่นนอน " สวัสดี

0 Like(s)