Register Member   |      Login

หน้าแรก > หนีงานหนัก ไปพักสมอง ที่ชุมชนน่ารัก @บางเสร่ สัตหีบ ชลบุรี

by Nutsuda Kleekaew 14/09/2018

หลังจากเรียนจบมา 2 ปี ก็มีความคิดว่าอยากไปเที่ยวกับ(อดีต)รูมเมท รื้อฟื้นความวุ่นวายสมัยอยู่หอด้วยกันซักหน่อย

โจทย์คือ ต้องใกล้กรุงเทพฯและสามารถไปถึงได้ด้วยขนส่งสาธารณะ

" บางเสร่ " ดูจะตอบโจทย์ที่สุดแล้วจ้าาา.....

บางเสร่เป็นตำบลเล็กๆในอำเภอสัตหีบ จุดเด่นคือมีความสงบ ไม่วุ่นวาย(เพราะเรา4คนวุ่นวายกันเองมากพอแล้ว)

คือถ้าเทียบกับสถานที่อื่นๆในชลบุรี บางเสร่นี่คือมีความสงบ เหมาะกับการพักผ่อน พักสมองมากๆค่ะ

การเดินทาง

• เรา 4 คนเจอกันที่ BTS เอกมัย

• รถตู้ เอกมัย - สัตหีบ  150 บาท/คน (บอกพี่คนขับว่าลงแยกบางเสร่)

เดินทางประมาณ 2.30 ชม. เราก็ถึงแยกบางเสร่ แล้วก็ข้ามถนนไปขึ้นพี่วิน(มอเตอร์ไซต์) คนละ 20 บาท บอกว่าไป " บ้านต๊ะฯ "

ที่พัก

เราเลือกพักกันที่ บ้านต๊ะ ออน เดอะ ซี

เราจองที่พักไว้ที่ บ้านต๊ะ ออน เดอะ ซี โทรจองล่วงหน้าประมาณเดือนก ว่านะคะ อาจจะเพราะว่าเราเลือกมาวันเสาร์-อาทิตย์ ที่พักส่วนใหญ่ก็จะเต็ม จนกระทั่งเจอรีวิวของบ้านต๊ะ น่าสนใจดีค่ะ ก็เลยโทรสอบถามและโชคดีที่มีห้องว่างพอดีค่าาาาา

ที่พักเป็นแบบบ้านหลังเล็กๆติดกัน จากเดิมตรงนี้เป็นท่าเรือประมงมาก่อนค่ะ บรรยากาศของที่พักก็คือเป็นสะพานปลายื่นลงไปในทะเล ด้านหลังบ้านติดทะเลเลยค่ะ ส่วนกลางก็มีที่นั่งพักผ่อน ชมวิว ที่นั่งสำหรับสังสรรค์

------- ที่จอดรถสะดวกสบาย สำหรับคนที่มารถส่วนตัว------

------- ลักษณะที่พักเป็นบ้านหลังเล็กๆติดกัน------

------- LOBBY ต้อนรับ รอ CHECK IN 14.00 น.------

------- มีจักรยานให้ปั่นฟรีค่ะ สามารถปั่นออกไปเที่ยวรอบชุมชนได้------

เนื่องจากเรามาถึงที่พักเวลาประมาณ 11.30 น. มีเวลาอีกเยอะมากกว่าจะได้เชคอิน เราจึงออกไปเดินเล่น ถ่ายรูป แล้วก็กินข้าวกันค่ะ

ถึงแม้จะเป็นชุมชนเล็กๆ แต่มีทุกอย่างครบเลยค่ะ สะดวกมากๆ ร้านขายของนี่เจอทุกๆ 5 ก้าวที่เดิน มีร้านขายของฝาก เซเว่น ร้านยา ตลาด คลีนิก ฯลฯ คือมีทุกอย่างจริงๆค่ะ ถ้าใครจะแบบเน้นปาร์ตี้สังสรรค์แนะนำว่าไม่ต้องขนแอลกอฮอล์ไปจาก กทม. ก็ได้ค่ะ ที่นั่นมีร้านแบบเป็นร้านขายส่งเลยค่ะ ซื้อแบบยกลังได้เลยค่ะ ลุย !

และแล้วเราก็เจอร้านข้าวร้านแรกที่จะฝากท้องไว้ เพื่อนเราบอกว่าจ้องไว้ตั้งแต่นั่งวินฯผ่านแล้วค่ะ บรรยากาศร้านสะอาด น่านั่งค่ะ

ตอนแรกไม่คาดหวังกับร้านนี้นะคะ แต่ปรากฏว่าอร่อย ราคาไม่แพงมาก เมนูที่เราแนะนำเลยคือ "ข้าวผัด" ตอนแรกจะสั่งข้าวผัดปลาเค็มแต่ว่าหมดค่ะ ก็เลยสั่งข้าวผัดปู ให้เนื้อปูเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ แถมรสชาติก็อร่อยมากค่ะ ที่สำคัญ อาหารมาไวมากค่ะ เสิร์ฟรัวๆ

จากนั้นเราก็เดินถ่ายรูปเล่นกันไปเรื่อยๆค่ะ ป้าๆยายๆแถวนั้นก็ใจดีนะคะ ชวนคุยเก่งมาก ถามว่ามาจากที่ไหน มาพักที่ไหน ตรงนี้ถ่ายรูปได้นะลูก ตอนเย็นๆจะมีถนนคนเดินนะ มาซื้อของกินกันได้ คนในชุมชนอัธยาศัยดีมากค่ะ

14.00 น. CHECK IN !!!!!!!!

ถึงเวลาเชคอินก็ไปจ่ายเงินค่าที่พักอีก 50% ที่เหลือค่ะ แล้วเค้าก็ให้คูปองอาหารเช้า+รหัส Wifi

แล้วก็ลุยค่ะ หอบของเข้าห้องได้ ลุยยยยยยยย !!!!!

------- ห้องที่เราจองคือ A5 มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงมีทีวี ตู้เย็น ที่ล้างจาน ------

ไฮไลท์ของที่นี่คือระเบียงด้านหลังจะยื่นลงไปในทะเลเลยค่ะ วิวสวย เหมาะกับการถ่ายรูปรว้ายๆ เผลอๆ ชูแขนชูจักแร้โชว์ชาวประมงไปเลยค่ะ

พอตกเย็นเราก็ออกไปถ่ายรูปเล่นกันที่ "ชายหาดบางเสร่" บรรยากาศของชายหาดก็จะมีครอบครัวมานั่งเล่น มีเด็กๆมานั่งเล่นน้ำกันค่ะ แต่ไม่เยอะเท่าบางแสนหรือพัทยา สามารถถ่ายรูปได้โดยไม่ติดคนรอบข้าง ไม่ต้องพยายามหลบมุมมากเท่าไหร่(นอกจากหลบมุมอ้วนของตัวเอง) 555555555555555555

ถ่ายไปเรื่อยๆค่ะ จนกว่าเมมจะเต็ม จนกว่าท้องจะหิว จนกว่าหน้าจะเมือก จนเมาลมทะเล ...

พอใจบอกว่าหิวพวกเราก็ไปหาซื้ออาหารเพื่อไปทานที่ที่พักกันค่ะ แถวนั้นจะมีตลาด มีของสด ของทานเล่น มีทุกอย่างเลยค่ะ ขอให้ท้องรับไหวก็พอ ไปค่ะ ไปเพิ่มมวลไขมันและเคอแรสเตอรอลให้ร่างกาย

-------- ซื้อของสดเค้ามีบริการปิ้ง ย่าง ลวก ให้ค่ะ มีบริการไปส่งให้ถึงที่พักด้วยค่ะ -----------

ขอแนะนำนิดนึงนะคะว่าให้ไปเลือกเองที่ร้าน อย่าโทรสั่งค่ะ เพราะรอบแรกเราไปเลือกกันเอง กุ้งอร่อยมากค่ะ สด ย่างดี อร่อยมากจนต้องสั่งรอบสอง แต่รอบสองเราโทรสั่งให้เค้ามาส่งค่ะ แต่เหมือนปริมาณมันน้อยลงแล้วก็ไม่ดีเท่ารอบแรกที่ไปเลือกเองอะค่ะ ^^

ร้านแนะนำ : นี่คือร้านโรตีอยู่ตรงข้ามร้านกุ้งเลยค่ะ เป็นเพิงเล็กๆตรงตลาด ซึ่งตลาดอยู่ตรงข้ามวัดคงคาราม (อยากให้หาให้เจอจริงๆนะคะ) ป้าใจดีมากกกก คุยสนุก แนะนำเก่งมาก อยากรู้อะไรในบางเสร่ถามป้าได้เลยค่ะ ย้ำค่ะว่าคุยเก่งมากกกกกกกกกกกกกก น่ารักมากๆๆๆๆ คือถ้าไปคราวหน้าป้าบอกว่าไม่ต้องจองที่พัก ให้ไปนอนบ้านป้า 5555555555 และที่สำคัญ โรตีอร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แผ่นใหญ่มากกกกกกกกกกกกก แผ่นละ 10 บาท แผ่นจะเท่ากะทะอยู่แล้วค่ะ ใส่ไข่ 20 อร่อยมว๊ากกกกกกกกกกกกกก

แล้วเราก็ไปนั่งทานกันที่ส่วนกลางที่ที่พักมีไว้บริการค่ะ บรรยากาศดี รับลมทะเล นั่งคุยนั่งเม้าท์ยาวไปปปปปปปปป แนะนำให้ทาโลชั่นกันยุ่งไปหน่อยนะคะ ตกดึกแอบมียุงเล็กน้อยค่ะ

จริงๆทานกันเยอะกว่านี้นะคะ รอบที่นั่งทานข้างนอก(ลืมถ่ายค่ะ) พอดึกก็เข้ามานั่งทานนั่งเม้าท์กันในที่พักต่อค่ะ ............และก็หมดไป1 วันที่บางเสร่ ZZzzz.....

วันที่ 2

ตื่นกันอยู่ 2 คนค่ะ ก็คือตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น(ที่ขึ้นมานานแล้ว) และถ่ายรูปกับพระอาทิตย์ขึ้นยังไงให้เหมือนถ่ายกับพระอาทิตย์ตกนั่นแหละค่ะ 555555555555555555555

สถานีต่อไป อาหารเช้าค่ะ ตื่นเต้นทุกครั้งที่เข้าสู่ช่วงของกิน

อาหารเช้าก็ทั่วไปค่ะ มีให้เลือกว่าจะเอาข้าวต้มกุ้งหรือข้าวต้มหมู แต่ข้าวต้มหมูนี่ฟูลออฟชั่นมากนะคะ มีทั้งหมูสับ ซี่โครง เครื่องใน แล้วก็มีขนมปังปิ้ง ไส้กรอก แฮม ไข่ต้ม ไข่ลวก ชา กาแฟ โอวัลติน

CHECK OUT 12.00 น.

ก่อนออกจากที่พักเราก็เดินถ่ายรูปเล่นตามมุมต่างๆของที่พักนิดหน่อยค่ะ บวกกับแสงแดดตอนเที่ยงที่แผดเผาร้อนดังกับฟายเอ้อ...

ความสามารถในการตั้งกล้องตั้งเวลาถ่ายเอง + ความสามารถในการหัวเราะใส่กันโดยไร้เหตุผล

ก่อนกลับเราก็ไปนั่งทานอาหารมื้อใหญ่ที่คิดเมนูไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ร้าน "เรือนทะเล" ร้านอยู่ห่างจากบ้านต๊ะประมาณ 1-2 ซอยค่ะ เดินไปชิวๆ ชมนกชมไม้

ร้านนี้เราก็ไปตามรีวิวนะคะ ส่วนตัวเรากับเพื่อนก็คิดว่ารสชาติผู้ดีค่ะ 5555555 คือมันก็ไม่ได้จัดจ้าน แซ่บซ่าน ติดใจ เด็ดดวงถึงขั้นต้องมาอีกให้ได้อะไรแบบนี้อะค่ะ บริการดี อาหารจานใหญ่ รวมๆก็โอเคนะคะ ให้ 3/5 คะแนน(ส่วนตัว)

ตอนกลับก็เดินไปขึ้นสองแถวสีเขียวจอดบริการอยู่หน้าวัดคงคารามเลยค่ะ บอกลุงว่าจะไปขึ้นรถตู้กลับกรุงเทพฯ ลุงแกก็พาไปส่งที่ท่ารถในตลาดเลยค่ะ ลุงบอกว่าจะได้เลือกที่นั่งได้ ค่ารถสองแถวคนละ 30 บาทค่ะ.

สรุปทริปบางเสร่2018

งบประมาณ : 1,500 บาท / คน

ความประทับใจ : 10/10

เว่อร์มั้ยอะ แต่คือสนุกค่ะ ได้ชาร์ตพลัง ผู้คนน่ารักใจดี 10 คะแนนนี่คือให้ความน่ารักของชาวบ้านเลยค่ะ ประทับใจมาก

" ชาวบ้านบางเสร่น่ารักมากกกกกกกก "

ไว้ไปเที่ยวกันอีกนะ

#room1515firsttripXbangsaraymongfahhahahaha

2 Like(s)