Register Member   |      Login

หน้าแรก >   เติมเต็มวันพักผ่อนอย่างสุขกาย สบายใจ ที่ Sukhothai Treasure Resort & Spa

by The little traveller By Smith Junior 15/07/2018

สวัสดีค่า ทริปนี้มีที่พักที่ จ.สุโขทัยมาฝากทุกคนนะคะ ประเด็นคือขากลับจากไปเที่ยวเชียงใหม่ สามีขับรถไกลๆเมื่อย เราจึงวางแผนกันไว้ว่า ระหว่างเดินทางกลับ กทม. จะแวะพักระหว่างทางซักหนึ่งคืน ด้วยเวลาที่มีไม่มาก อิแม่ก็รีบเปิด google เปิดหาที่พักแถวๆจ. สุโขทัย ไปถูกอกถูกใจอยู่ที่หนึ่ง รีบคว้าโทรศัพท์ติดต่อจองที่พัก เพราะว่ากลัวห้องเต็มเนื่อบจากเป็นวันเสาร์ด้วย ในที่สุดก็ได้ห้องพักที่นี่สมใจอยากค่ะ เก็บบรรยากาศมาฝากทุกคนด้วย เชิญชมกันนะคะ บริเวณล็อบบี้ Opern Air เปิดกว้างค่ะ

เช็คอินเสร็จเดินดูรอบๆโรงแรม กัน ชอบสไตล์การตกแต่งของโรงแรมมากๆค่ะ

คอนเซปต์ประมาณ สถาปัตยกรรมเมืองเก่าของไทย

มุมนี้มีคนมาถ่ายรูปกับรถสามล้อถีบเยอะเลยค่ะ

เดินไปเรื่อยๆ จะเจอบริเวณสระว่ายน้ำ มีสระเด็ก และ จากุซซี่อยู่ข้างๆทั้ง 2ด้าน

ฟิตเนส

ไปดูห้องพักกันค่ะ ห้องพักของเราในคืนนี้คือ Superior Double Room 2ห้องค่ะ

มีพื้นที่กว้างขวางมาก มีระเบียงชมวิวด้านนอก

ยิ่งห้องน้ำนี่ไม่ต้องพูดถึง กว้างขวาง แลดูไม่อึดอัดเลย มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย หนุ่มน้อยของเราชอบเลย เล่นน้ำที่สระของโรงแรมเสร็จแล้วก็ยังมาเล่นอ่างอาบน้ำต่ออีกค่ะ

มินิบาร์

และนี่ค่ะอยากจะนำเสนอมากๆ ขนมทองม้วน และขนมผิงของโรงแรม อร่อยมว๊ากกกกก

หลังจากเก็บข้าวของเสร็จเรียบร้อย สามีบ่นปวดเมื่อยจากการขับรถค่ะ เลยตั้งใจจะไปที่สปากัน โดยที่ปล่อยลูกๆเล่นน้ำกันที่สระว่ายน้ำไปก่อน

สปาบัวแดง

บรรยากาศภายในห้องนวด

สามีเลือกโปรแกรม Thai and Aromatic oil massage เจ้าตัวเอ่ยปากว่าเป็นการนวดแบบผสมผสานระหว่างการนวดไทยกับกับการนวดน้ำมันหอมระเหยค่ะ รู้สึกคลายเมื่อยไปได้เยอะ เพราะได้อรรถรสของการนวดทั้ง 2รูปแบบ คือการนวดลงน้ำหนักแบบแบบไทยๆ ผสมกับการผ่อนคลายด้วยน้ำมัน แถมยังกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดีด้วย

ส่วนเราเลือกโปรแกรม Hot stone aroma oil massage บอกได้คำเดียวว่าฟินค่ะ เป็นการนวดอโรมา พร้อมประคบหินร้อนทั่วร่างกายไปด้วย ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากๆ รู้สึกว่าตัวโล่งๆ สบายเนื้อสบายตัวอย่างบอกไม่ถูก จริงๆแล้วเราเคยนวดหินร้อนนี้ที่โรงแรมในเครืออมารีมาแล้วค่ะ ติดใจเลยเลือกโปรแกรมนี้อีก คุยไปคุยมากับเทอราปิส ถึงรู้ว่า ผู้จัดการสปาที่นี่เคยเป็นผู้ฝึกสอนให้กับเทอราปิสโรงแรมในเครืออมารีมาก่อนนั่นเอง ถึงบางอ้อเลยเรา!!!

กินชาร้อนหลังจากนวดเสร็จ ฟินดีจัง

หลังจากนวดเสร็จก็กลับไปพักผ่อนที่ห้อง พอถึงเวลาอาหารเย็น เราก็ไปทานกันที่ห้องอาหารภายในโรงแรมนี่แหละค่ะ ง่ายดี ชื่อว่าห้องอาหารบัวชมพู มาดูเมนูอาหารในค่ำคืนนี้ของเรากัน ต้มยำกุ้งมะพะร้าวอ่อน เป็นเมนูแนะนำของที่นี่ เลยไม่พลาดต้องลองค่ะ รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง

ปลากระพงราดน้ำปลา+มะม่วงยำ ซิกเนเจอร์อีกเมนูหนึ่ง และถือเป็นของโปรดของลูกด้วย จัดเลยค่ะ น้ำยำของเค้าไม่เผ็ดมากๆ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดีค่ะ

ข้าวผัดเทรเชอร์ ทานกับยำหมูย่าง จัดวางมาอย่างสวยงาม เมนูนี้ถูกอกถูกใจเรามาก ยำหมูย่างคล้ายๆกับหมูมะนาวเลยค่ะ อร่อยมว๊ากกกกก

ยำหัวปลีกุ้งสด เมนูนี้สามีบอกว่าอร่อยค่ะ เพราะเค้าชอบทานหัวปลีมากๆ เข้าทางเลย กุ้ง - ปลาหมึกจัดเต็มเลย

เมนูสุดท้าย เป็นทอดมันกุ้ง ทานกับน้ำจิ้มบ๊วย เนื้อกุ้งเน้นๆเลยค่ะ

พวกพืชผักสวนครัวต่างๆที่นำมาประกอบอาหารให้ลูกค้าทาน ทางโรงแรมมีแปลงผักปลูกเอง และเป็น ผักปลอดสารผิดค่ะ ทานแล้วนอกจากได้รับรสชาติที่อร่อยแล้ว ยังสุขภาพดีด้วยนะคะ

และจากที่สังเกตุอีกอย่างหนึ่งก็คือ เมนูอาหารทุกเมนูทางโรงแรมจะใช้ใบตองลองมาด้วยค่ะ รู้สึกประทับใจในความคลีนของเค้ามากๆ ดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ หนุ่มน้อยมีความสุข อารมณ์ดีเบิกบานมากมาย พ่อแม่ก็แฮปปี้ตามไปด้วยค่ะ

กินอิ่มนอนหลับ ขออนุญาตตัดภาพไปช่วงเช้าเลยนะคะ

เดินเล่นยามเช้ากัน ทางโรงแรมมีจักรยานให้ยืมปั่นฟรีด้วยนะคะ  บรรยากาศด้านหลังโรงแรมดีมากๆค่ะ เป็นทุ่งกว้าง วิวภูเขาอยู่ด้านหลังไกลๆ มองเห็นทุ่งเกษตรที่ทางโรงแรมปลูกผักปลอดสารพิษต่างๆด้วย

นาข้าวก็มีนะคะ

ชมบรรยากาศดีๆยามเช้ากันไปแล้ว เดินไปทานอาหารเช้ากันดีกว่าค่ะ ที่ห้องอาหารบัวชมพูเหมือนมื้อค่ำเมื่อวานค่ะ

ไลน์อาหารยาวเหยียด และ มีครบทุกหมวดหมู่เลยค่ะ

ลองดูตามภาพนะคะ

แต่ที่ติดใจเด็กๆกันมากมายก็คือเมนูนี้ค่ะ “ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง"

แกะออกมาจะเป็นข้าวเหนียวและหมูกรอบชิ้นใหญ่ๆ เด็กๆบอกว่าอร่อย เดินหยิบเบิ้ลกันหลายห่อทีเดียว

หลังจากทานข้าวเช้าเสร็จ เราก็ไปว่ายน้ำเล่นกันสักพักก่อนที่จะเช็คเอ๊าท์กลับกทม.กันค่ะ ถือว่าเป็นที่พักที่น่าประทับใจอีกที่สำหรับครอบครัวเราค่ะ ตั้งใจไว้ว่าจะมาเที่ยวจังหวัดสุโขทัยอีกครั้งให้ได้ค่ะ หากใครมีแพลนมาเที่ยวสุโขทัย หรือต้องเดินทางกลับผ่านจังหวัดนี้และต้องการอยากจะหยุดแวะพักผ่อนซักคืน แนะนำที่นี่เลยนะคะ #ชีวิตเราใช้ซะ

SUKHOTHAI TREASURE RESORT & SPA

Tel: 055 - 611- 555

Email: info@sukhothaitreasure.com

1 Like(s)