Register Member   |      Login

หน้าแรก > พักผ่อนริมน้ำตก เติมพลังกาย พลังใจใกล้ๆ กทม. ที่ ไร่กุสุมารีสอร์ท มวกเหล็ก

by The little traveller By คุณพารวย 15/02/2018

สวัสดีค่า วันนี้เอารีวิวที่พักริมน้ำตกพร้อมกิจกรรมไม่ไกลจาก กทม.มากนัก แถวๆมวกเหล็กมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ ที่“ไร่กุสุมารีสอร์ท” เชื่อว่าทุกคนคงคุ้นๆหูอยู่บ้าง เพราะรีสอร์ทนี้เปิดมานาน และพอมีชื่อเสียงอยู่พอสมควร ที่สำคัญก็คือ เป็นรีสอร์ทที่อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกเจ็ดสาวน้อยด้วยระยะห่างไม่เกิน 2กม. ถึงแล้วค่ะ หน้าทางเข้าจะมี Coffee Shop ตั้งอยู่

ขับรถตรงเข้าไป จะเจอต้นไม้ขนาดใหญ่ยักษ์อยู่ทางด้านซ้าย ดูสวยสง่ามากๆค่ะ และ แน่นอนเมื่อมีวิวสวยๆ จะต้องมีคนมาถ่ายรูปกันเยอะมากๆตรงบริเวณนี้

หลังจากเช็คอิน แล้วก็เดินไปดูน้ำตกกันซะหน่อย

บรรยากาศดีมากๆค่ะ

และนี่คือบ้านพักของเราทั้ง 2 คืนค่ะ ชื่อว่าบ้านชมวิว และ บ้านอิงธาร

โดยคืนแรก เรานอนพักกันที่บ้านชมวิว

มีเตียงเดี่ยว 4 เตียง นอนกันสบายเลย

สิ่งอำนวยความสะดวก ทีวี ตู้เย็น แอร์ น้ำอุ่น ครบครันค่ะ

ระเบียง สำหรับนั่งเล่นชมวิวน้ำตกจากหน้าบ้าน

ออกไปเดินเล่นรอบๆรีสอร์ทกันดีว่าค่ะ บ้านหลังนี้ใหญ่มาก น่าจะเข้าพักประมาณ 10 คนขึ้นไปสบายๆเลยค่ะ

มีกรุ๊ปมาทำกิจกรรมกันด้วย ท่าทางสนุกดี

เด็กน้อยเดินมาสำรวจสระว่ายน้ำ มีทั้งสระเด็ก และ สระผู้ใหญ่

แถมมีสไลเดอร์ดึงดูดเด็กๆได้ดีเยี่ยมเลย

สนุกมากมาย อิอิ

มื้อค่ำเราสั่งอาหารจากร้านอาหารภายในรีสอร์ทมาทานที่ระเบียงหน้าบ้านนี่แหละค่ะ ตรวจสอบราคาดูแล้ว ไม่ได้แพงอะไรมากมายตามมาตรฐานร้านอาหารทั่วไปเลย ไม่ต้องออกไปไหนให้วุ่นวายด้วย

น่ากินมั้ยค่ะ นี่ค่ะ ยกให้เป็นพระเอกสำหรับมื้อนี้เลย ซี่โครงหมูทอดกระเทียม หมักได้รสชาติเยี่ยมเลย เด็กๆชอบทานกันมากค่ะ

หลังจากทานอาหารมื้อค่ำกันเรียบร้อยแล้ว เราก็นอนพักผ่อนกัน ขอตัดภาพไปเช้าวันต่อไปเลยนะคะ ตื่นมาก็พบกับบรรยากาศดีๆ ฟินค่ะบอกได้คำเดียว

มาดูไลน์อาหารของทางรีสอร์ทกัน

เติมพลังด้วยไข่ดาว ซะหน่อย

มาดูอาหารหนักๆ อิ่มท้องกันบ้าง

มื้อเช้าของเราค่ะ ข้าวต้มอร่อยค่ะ บอกเลย

วันนี้เรามีแพลนเล่นกิจกรรมภายในรีสอร์ทกันไว้ด้วย มาดูกันนะคะ เป็นกิจกรรมผจญภัย 7 ฐานผ่านจำพวก สะพานเชือก สะพานท่อนไม้

มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดค่ะ

บรรยากาศด้านล่างเป็นธารน้ำตกเล็กๆ

สนุกสนานตามวัยเลยค่ะ

ต่อไปเป็น Paint Ball

อ่านกฏกติกาให้เข้าใจ ก่อนเข้าไปเล่น

หลังจากสนุกสนานจากการเล่นกิจกรรมกันแล้ว วันนี้เราพักที่ บ้านอิงธาร ที่จะอยู่ติดกับริมน้ำตก

ได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติใกล้ชิดกว่าเมื่อวานค่ะ

ภายในบ้าน ก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกันหมด แต่รู้สึกว่าหลังนี้จะมีพื้นที่กว้างขวางกว่าค่ะ

ระเบียงบ้าน

มื้อเย็นริมน้ำตก จากระเบียงบ้านบ้านเลยค่ะ ฟินมากๆๆๆ

อาหารขึ้นชื่อที่นี่เป็นจำพวกเมนูปลาสดๆที่มาจากเขื่อน

มื้อนี้เลยลองสั่ง ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน และ ปลาคังลวกจิ้ม ปลาเค้าสดจริงๆอย่างที่แนะนำเลยค่ะ

ขอนอนฟังเสียงน้ำตกอีกสักคืนก่อนเดินทางกลับบ้านพรุ่งนี้นะคะ

ตื่นเช้ามา ไปทานอาหารเช้ากัน เนื่องจากวันนี้จำนวนผู้เข้าพักคงจะน้อย ทางรีสอร์ทจึงไม่ได้จัดบุฟเฟ่ต์ จัดอาหารเป็นชุดให้ค่ะ แต่ก็อิ่มไม่แพ้กันเลย มีทั้ง ข้าวผัด ข้าวต้ม ขนมปัง กาแฟ โอวัลติน ครบค่ะ หลังจากที่ทานอาหารเช้า

เรากลับมาพักผ่อนกันในบ้านพักริมน้ำตกกันอีกสักพัก แล้วจึงเช็คเอ๊าท์ออกจากที่พักค่ะ ถือเป็นอีกทริปที่เราได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ รู้สึกดื่มด่ำไปกับบรรยากาศมากๆ คือเหมือนได้หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงมาชาร์ตแบตให้ร่างกายได้มีเรี่ยวแรงกลับไปทำงานต่อได้อย่างมีความสุขค่ะ ส่วนเด็กๆไม่ต้องพูดถึง รับรู้ได้ว่าแฮปปี้กันมากมายเพราะได้เล่นกิจกรรมต่างๆด้วยคงมีความสุข สนุกตามวัยของเค้ากัน อาหารการกินก็ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ไม่อยากออกไปไหนไกลๆช่วงกลางคืนในสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย ก็สามารถสั่งอาหารภายในรีสอร์ทมาทานได้ถึงห้องพัก ใครอยากลองมาพิสูจน์ เชิญนะคะ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของคู่รัก เพื่อนฝูง หรือครอบครัว #ชีวิตเราใช้ซะ

"ไร่กุสุมารีสอร์ท" 144 หมู่ 4 ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี 18180

เบอร์โทรศัพท์: 036-721-286 , 036-721-287, 081-866-2273 , 081-991-8931

Line ID : @raikusuma

1 Like(s)