Register Member   |      Login

หน้าแรก > ไหว้พระ ล่องเรือ  ชิมกุ้งเผา @ฉะเชิงเทรา

by Kwanta Thansa 05/05/2018

เนื่องจากความแรงของกระแสละครเรื่องบุพเพสันนิวาสในช่วงที่ผ่านมาทำให้คนไทยหันมาแต่งชุดไทยกันเพิ่มมากขึ้นในชีวิตประจำวัน  รวมถึงการตามหาเมนูอาหารที่น่าอร่อยอย่างกุ้งเผา มะม่วงน้ำปลาหวาน หมูกระทะ และหมูสร่งมารับประทานกัน...อย่างไม่ต้องสงสัย...พวกเราก็อยากไปตามรอยละครดังดังกล่าวบ้างเช่นกันค่ะ แต่เนื่องจากความแรงของกระแสข่าวที่ว่ามีพี่น้องชาวไทยเดินทางไปตามรอยแม่หญิงการะเกดกันเป็นจำนวนมากที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาทำให้พวกเราตัดสินใจไปทำกิจกรรมอย่างไหว้พระ ล่องเรือ และหาเมนูเด็ดอย่างกุ้งเผารับประทานกันแถว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจัดว่าเป็นแหล่งที่จับสัตว์น้ำอย่างกุ้งก้ามกรามได้จากแม่น้ำบางปะกงเป็นจำนวนมากเช่นกันแทนค่ะ  โดยที่แรกที่พวกเราแวะไปเยี่ยมชมของทริปนี้คือวัดโพรงอากาศ  ซึ่งตั้งอยู่ใน  อ.บางน้ำเปรี้ยว  จ.ฉะเชิงเทรา  ที่นี่มีพระอุโบสถเป็นเจดีย์ขนาดใหญ่ที่มีศิลปะแบบอินเดียและมีสีทองอร่ามซึ่งถูกก่อสร้างในปี  พ.ศ.  2539  โดยตัวเจดีย์ของที่นี่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็สวยงามมากค่ะ

...บริเวณพระอุโบสถ...ภายในมีองค์จำลองของพระพุทธโสธรเป็นองค์พระประธานให้ประชาชนได้มาสักการะกันค่ะ...

นอกจากนี้แล้วที่นี่ยังมีองค์พระพิฆเนศปางนั่งประทานพรองค์ใหญ่ที่มีความสูงถึง  49  เมตรไม่รวมฐาน  และมีความกว้าง  19  เมตร  โดยผิวเนื้อขององค์พระพิฆเนศเป็นสีชมพู  มี  4  กร  มีงูใหญ่สีดำอยู่ข้างเอว  และทรงสวมพระมาลาด้วย  องค์พระพิฆเนศนี้ถูกสร้างขึ้นในปี  พ.ศ.  2556  และสร้างแล้วเสร็จในปี  พ.ศ.  2558

...บริเวณโดยรอบของที่วัด...มีสัตว์ต่างๆ อย่างเช่น ควาย และลา ให้พวกเราได้ซื้ออาหารเลี้ยงด้วยค่ะ...

หลังจากชมวัดที่นี่เสร็จแล้วพวกเราก็มุ่งหน้าไปยังตลาดบ้านใหม่ 100 ปี เพื่อหาอาหารรับประทานกันค่ะ ตลาดบ้านใหม่นี้ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นตลาดที่มีอายุกว่า 100 ปี คนในชุมชนเป็นชาวไทยเชื้อสายจีนที่ตั้งรกรากอยู่ที่นี่มาตั้งแต่สมัย ร.5 ตลาดแห่งนี้เปิดในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 9.00 – 18.00 น.

…ก่อนเข้าตลาดก็จัดน้ำมะพร้าวเผาเย็นๆกันก่อนซัก 1 ลูก ค่ะ...น้ำมะพร้าวทั้งหวาน และหอมมากค่ะ...

...บริเวณภายในตลาด...มีของขายเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นของกินของใช้ หรือของเล่นสำหรับเด็กๆค่ะ...

พวกเราแวะรับประทานอาหารกันที่ร้านบ้านป้าหนูซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดบ้านใหม่แห่งนี้ค่ะ  ที่นี่จัดเป็นร้านดังอีกแห่งหนึ่งของตัวอำเภอเมือง จ.ฉะเชิงเทรา  เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00 – 21.00 น.  เนื่องจากตัวร้านอยู่ริมแม่น้ำบางปะกงทำให้พวกเราได้มีโอกาสชื่นชมความงดงามตามธรรมชาติของแม่น้ำที่นี่และรู้สึกเย็นสบายเนื่องจากมีลมพัดอยู่ตลอดเวลาในขณะรับประทานอาหารค่ะ

อาหารที่พวกเราเลือกมารับประทานในมื้อนี้มี กุ้งเผาตัวโตแบบ 3 ตัว 1 กิโลกรัมค่ะ...กุ้งเนื้อแน่นและสดมากทีเดียว...

มาลองความอร่อยของกุ้งเผากับน้ำจิ้มรสเด็ดกันซักคำไหมคะ?

ก๋วยเตี๋ยวปลาซึ่งจัดเป็นอีกหนึ่ง signature menu ของที่ร้านนี้

และต้มโคล้งปลาสลิด...อาหารของที่นี่อร่อยใช้ได้ทีเดียวค่ะ...

หลังจากนั่งย่อยอาหารที่ร้านกันซักพักพวกเราก็เดินออกมาชมตลาดกันอีกเล็กน้อยก่อนตัดสินใจนั่งเรือแจวที่มีคุณตากับหลานชายเป็นผู้ให้บริการไปยังวัดเทพนิมิตรที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดมากนัก ค่าบริการไป-กลับ ตกคนละ 20 บาทค่ะ ระหว่างทางก็จะมีต้นไม้ที่พวกเราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามป่าชายเลน อย่างเช่น ต้นโกงกาง ต้นจาก ต้นลำพู เป็นต้น

ที่วัดแห่งนี้จะมีพระนอน พระสังกัจจายน์ และหลวงพ่อองค์ดำ ให้ได้สักการะกันค่ะ

บรรยากาศภายในวัดก็จัดว่าร่มรื่น และเงียบสงบมากทีเดียว

หลังจากไหว้พระและทำสังฆทานเสร็จแล้วพวกเราก็นั่งเรือกลับมาที่ตลาดอีกครั้งก่อนที่จะออกเดินทางไปไหว้องค์หลวงพ่อพระพุทธโสธรที่ประดิษฐานอยู่ที่  “วัดโสธรวรารามวรวิหาร”  ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง  จ.ฉะเชิงเทรา กันก่อนกลับค่ะ

หลังจากสักการะองค์หลวงพ่อเรียบร้อยแล้วพวกเราก็เดินไปหาซื้อของฝากจากตลาดฝั่งตรงกันข้ามกับวัดติดไม้ติดมือกลับบ้านกันค่ะ...แน่นอนว่างานนี้ไม่พลาดที่จะซื้อมะม่วงน้ำปลาหวาน น้ำพริกต่างๆ และขนมจากกลับค่ะ...

ถึงแม้ว่าพวกเราจะยังไม่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆตามรอยละครดังอย่างบุพเพสันนิวาส  แต่พวกเราก็สามารถทำกิจกรรมต่างๆที่เหมือนกันที่สถานที่อื่นแทนไปก่อนได้ค่ะ...รอให้กระแสเที่ยวตามรอยแม่หญิงการะเกดลดลงกว่านี้อีกซักนิดรับรองว่าพวกเราได้ออกไปเที่ยวตามรอยกันอย่างแน่นอน...

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

#วัดโพรงอากาศ #วัดเทพนิมิตร #ตลาดบ้านใหม่100ปี #วัดโสธรวรารามวรวิหาร

#ฉะเชิงเทรา #ExploringThailandByKT

2 Like(s)