Register Member   |      Login

หน้าแรก > ที่พักเฟี้ยวๆสไตล์คาวบอย เงียบ สงบ ส่วนตัว BIGJOEY COUNTRY RESORT มวกเหล็ก สระบุรี

by The little traveller By คุณพารวย 24/04/2018

ทริปนี้อยากสูดอากาศบริสุทธิ์เลยเลือกที่จะพักผ่อนที่ มวกเหล็ก สระบุรี เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯสักเท่าไหร่ค่ะ โดยเริ่มต้นเดินทางในเย็นวันศุกร์ ใช้เวลาในการเดินทางไม่ถึง 2ชม.จากกรุงเทพฯค่ะ

ภาพถ่ายหน้ารีสอร์ท ที่ถ่ายตอนกลางวันค่ะ

บรรยากาศเมื่อไปถึง มีกรุ๊ปสัมมนามาพักด้วยค่ะ เลยมีปาร์ตี้ สนุกสนามเฮฮาตามประสา

มาถึงไม่พูดพล่ามทำเพลง เนื่องจากหิวกันมากค่ะ ตรงไปที่ห้องอาหารของทางรีสอร์ทก่อนเลย ตกแต่งร้านสไตล์คาวบอยตามคอนเซปต์ของรีสอร์ท

มาดูอาหารมื้อแรกของเรา ข้าวผัดหมู

ข้าวไข่เจียวหมูสับ

สเต็กเนื้อทีโบนโคขุน

สเต็กเนื้อสันนอกโคขุน

สเต็กหมูสันนอก

ปีกไก่รมควันทอด

หลังจากอิ่มหนำสำราญ เราก็ได้เวลาไปห้องพักกันค่ะ

คืนแรกเราพักห้อง Deluxe One bedroom ค่ะ เปิดห้องไปจะเจอเตียงขนาดใหญ่ ชุดเครื่องนอนเป็นโทนสีน้ำตาล ช่างเข้ากับสไตล์คาวบอยเสียนี่กระไร

ชอบภาพวาดม้าบนผนังหัวเตียงมากๆค่ะ

ทีวี และ มินิบาร์

มองไปทางไหนของห้อง ก็จะเจอแต่ม้าค่ะ อิอิ

ประตูห้องน้ำ เป็นบานสไสด์ ตกแต่งสีสัน น่ารัก

ภายในแยกสัดส่วนอย่างชัดเจนค่ะ

แอบไปดูห้องข้างๆสำหรับลูกๆ เป็นเตียงคู่

ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆเหมือนกันหมดทุกอย่างค่ะ

หลังจากนอนพักเอาแรง ตื่นเช้ามาเราก็เจอกับอากาศที่บริสุทธิ์ดั่งที่เราตั้งใจไว้เลยค่ะ มีต้นไม้ ภูเขาล้อมรอบ

หันมองไปทางไหนก็เจอแต่สีเขียว สดชื่นที่สุดเลย

ภาพอาคารที่เรานอนเมื่อคืนนี้

ถัดไป จะเป็นห้องพักแบบกระโจม ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ ซึ่งภายในประกอบไปด้วย แอร์ ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่นครบ น่านอนมากๆค่ะ เด๋วมีโอกาสต้องมาลองใช้บริการนอนดูบ้างแล้ว ท่าจะฟินไปอีกแบบ

เดินเล่นสักพัก ไปทานอาหารเช้ากันดีกว่าค่ะ ไลน์อาหารถึงจะมองดูไม่เยอะมาก แต่ก็ถือว่าครบหมวดหมู่ ลองชมภาพดูนะคะ

American breakfast

ไข่กระทะ

ข้าวผัด

ข้าวต้มกุ๊ย

และอาหารทานเล่นอื่นๆ

วันนี้เราออกไปหาซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน ซึ่งแน่นอน ขาดสิ่งนี้ไม่ได้เลยคะ กะหรี่พัฟ สมัยนี้มีหลากหลายไปตามยุคสมัย เลือกซื้อไม่ถูกเลยคะ

สำหรับวันนี้ เราย้ายห้องพักไปโซน MasiCamp Town ค่ะ บริเวณด้านหน้าห้องพัก เป็นห้องพักที่เหมาะสำหรับครอบครัว

การตกแต่งประดับประดาห้อง ไม่ทิ้งคอนเซปต์คาวบอยเหมือนเดิมค่ะ

มินิบาร์ภายในห้อง สังเกตดูทุกห้อง จะมีพรมคล้ายๆขนสัตว์อยู่ทุกห้อง

หลังจากพาเด็กๆไปเล่นน้ำที่สระน้ำ ก็หิวโหยขึ้นมาตามประสาเด็ก

วันนี้เราเลยทานอาหารเย็นกันไวหน่อย ประมาณ 5โมงเย็น มื้อค่ำเมื่อคืนลองสั่งอาหารประเภทสเต็กไปแล้ว วันนี้เลยลองสั่งเมนูไทยๆมาทานกันบ้างค่ะ

เริ่มด้วยคั่วกลิ้งเนื้อ และ แกงเหลืองสับปะรด จัดจ้านแซ่บเว่อร์ถึงใจเลย

ต่อไปเป็นเมนูของเด็กๆกันบ้าง ไข่เจียวกากหมู และ ปลากะพงทอดน้ำปลา และเมนูยอดฮิต ต้มยำรวมมิตรน้ำใส อิอิ เด็กๆทานได้ผู้ใหญ่ทานดี เจ้าตัวเล็กเจริญอาหารเป็นพิเศษ สงสัยอร่อยเค้าค่ะ

เช้าวันเช็คเอ๊าท์ เป็นวันที่คนเข้าพักมีจำนวนไม่มาก ทางรีสอร์ทจึงจัดอาหารเช้าเป็นชุดให้ค่ะ มี American breakfast ข้าวต้ม และ ผลไม้เสริฟให้ครบชุด อิ่มแปล้เลยค่า

เจ้าตัวเล็กได้รับอากาศดีๆ อารมณ์เลยดีมากๆค่ะ

จบทริป 3 วัน 2 คืนแล้ว มีความรู้สึกว่าเต็มอิ่มกับบรรยากาศดีๆ โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ที่พักเงียบ สงบ มีความส่วนตัวสูง และที่สำคัญที่นี่ไม่เหมือนที่พักที่อื่นๆที่เราเคยพักมาด้วยคอนเซปต์คาวบอยอย่างที่กล่าวมาตลอดรีวิว คือความรู้สึกประหนึ่งเหมือนเราได้อยู่ในเมืองคาวบอยในหนังฝรั่งที่เคยดูเลยค่ะ ส่วนในเรื่องของร้านอาหารในโรงแรมนี้รู้สึกว่าจะเปิดรับแขกนอกที่ไม่ได้มาพักที่รีสอร์ทด้วยนะค่ะ ถ้าจำไม่ผิด สงสัยทริปต่อไปจะผ่านแถวนี้ว่าจะเข้ามาทานอีกค่ะ รสชาติอาหารไทยยอดเยี่ยมไปเลยโดยเฉพาะเมนูอาหารใต้ จัดจ้านถึงใจดีนัก ทริปนี้ครอบครัวเราได้พกพาความสุข สดชื่น กลับบ้านไปเต็มกระปุกเลยค่า สำหรับบล็อกนี้ขอลาไปก่อนเพียงเท่านี้ จบกันใหม่ทริปหน้านะคะ Bye Bye

บิ๊กโจ๊ย คันทรี่ รีสอร์ท

Tel. 036-342525
E-mail : contact@bigjoeyresort.com

0 Like(s)